เปลี่ยนตลาดสด กทม. เป็นตลาดสีเขียว กทม. (BANGKOK GREEN MARKET)
May 11, 2022
ประเดิมย่านราชวัตร เสาชิงช้า ศาลเจ้าพ่อเสือ แพร่งนรา แพร่งภูธร ถนนตะนาว
May 11, 2022

ดันนโยบาย กรุงเทพฯ เมืองสีเขียว เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเทพฯ

วันพุธที่ 20 เมษายน 2565

ดร.ศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 10 ดันนโยบาย กรุงเทพฯ เมืองสีเขียว เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเทพฯ ด้วยรูปแบบสวนสาธารณะหลายประโยชน์ มัลติเพิล เบเนฟิต ปาร์ค (MULTIPLE BENEFIT PARK) ชู บึงหนองบอน เขตประเวศ เป็นต้นแบบสวนสาธารณะที่ใช้ประโยชน์ได้ทั้งเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำ สถานที่ออกกำลังกาย ขี่จักรยานชมสวน มีต้นไม้ขนาดใหญ่เพิ่มออกซิเจนและลดฝุ่น PM 2.5 ทั้งยังเป็นแก้มลิงรับน้ำ และมีอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมอีกด้วย

ดร.ศุภชัย มีนโบายที่จะทำสวนสาธารณะในกรุงเทพฯ ที่มีอยู่ และที่ใหม่ ให้เป็นสวนสาธารณะที่คนกรุงเทพฯ สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ยกผลงานสมัยเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ปรับปรุง บึงหนองบอน เนื้อที่กว่า 600 ไร่ ซึ่งเป็นโครงการแก้มลิงตามแนวพระราชดำริ เพื่อป้องกันน้ำท่วมจากฝั่งตะวันออก และเข้าไปพัฒนาเป็น ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นวินด์เซิร์ฟ การพายเรือคายัค แคนนู ทำเส้นทางปั่นจักรยานชมทัศนียภาพสวยงาม มีเครื่องออกกำลังกาย และมีด๊อก พาร์ค (DOG PARK) ให้คนกรุงเทพฯ สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเดินเล่น และออกกำลังด้วย

ดร.ศุภชัย บอกว่า สวนสาธารณะหลายประโยชน์ หรือ มัลติเพิลเบนิฟิต ปาร์ค เป็นที่นิยมกันอย่างมากในต่างประเทศ และเขามีประสบการณ์ได้ทำงานร่วมกับเมืองใหญ่ทั่วโลก และนำความคิดมาพัฒนากรุงเทพฯ เมืองสีเขียว สร้างความสุขให้คนกรุงเทพฯ