ลงพื้นที่ ถนนพระราม3
May 11, 2022
ผุดไอเดีย “ตลาดนัดธงเขียวผู้ว่าฯ กทม.” 50 เขต
May 11, 2022

ชูนโยบาย “กรุงเทพฯ : ไมซ์ซิตี้แห่งเอเชีย

13 เมษายน 2565

ดร.ศุภชัย ตันติคมน์ ชูนโยบาย "กรุงเทพฯ : ไมซ์ซิตี้แห่งเอเชีย" (BANGKOK: MICE CITY OF ASIA) พร้อมสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกของเมือง และร่วมมือกับรัฐบาลให้กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค 2022 ปลายปีนี้อย่างดีที่สุด ดร.ศุภชัยจะใช้ประสบการณ์ทำงานเกือบ 10 ปี ร่วมกับ 100 เมืองใหญ่ทั่วโลก ช่วยบูมการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจเพิ่มรายได้ ให้คนกรุงเทพฯ

ดร.ศุภชัย กล่าวว่า นับแต่กลางปี 2565 ไปอีก4ปี ถึงปี2568 ธุรกิจจัดการประชุม สัมมนา งานแสดงสินค้า และการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจทั่วโลก จะมีมูลค่าถึง 43 ล้านล้านบาท จึงอยากให้กรุงเทพฯเป็นจุดหมายปลายทางของธุรกิจไมซ์ ที่ทำรายได้ให้คนกรุงเทพฯ

ปัจจุบันกรุงเทพมหานคร เป็นเมืองไมซ์ดีที่สุด อันดับที่ 4 ของเอเชีย-แปซิฟิก ที่คนทั่วโลกอยากมาจัดงาน โดยข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ ระบุว่าก่อนการระบาดของโควิด-19 ธุรกิจไมซ์ทำรายได้ให้ประเทศ 550,200 ล้านบาท เกิดการจ้างงานทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 800,000 อัตรา ทั่วประเทศ

ดร.ศุภชัย จะร่วมมือกับทีเส็บและรัฐบาลฟื้นฟูธุรกิจไมซ์ในกรุงเทพฯโดย การเสนอ กรุงเทพฯ ที่มีความพร้อมทุกด้าน เป็นเจ้าภาพจัดงานไมซ์ทุกรูปแบบ รวมไปถึงการจัดประกวดความงาม การแข่งขันกีฬา คอนเสิร์ต มหกรรมบันเทิงขนาดใหญ่ ระดับภูมิภาคและระดับโลก ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยว และเม็ดเงินจำนวนมากจากทั่วโลก มาที่กรุงเทพฯ ทำให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจโรงแรมขนาดเล็ก ถึงใหญ่ ภัตตาคาร ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และคนกรุงเทพฯ ที่ทำงานธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ได้มีงานทำเพิ่มขึ้น

"ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ต้องมีวิสัยทัศน์ และมีศักยภาพเพียงพอที่จะเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้นำเมืองใหญ่ๆ ของโลก เพื่อสร้างความร่วมมือ ที่จะทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงที่มีคุณภาพ และมาตรฐานความเป็นอยู่เทียบเท่าเมืองสำคัญอันดับต้นๆ ของโลก"

ดร.ศุภชัย ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 10 กล่าว